วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อาหารไทยยอดนิยม เมนูอาหารไทยยอดฮิต

อาหารไทยยอดนิยมมีเมนูอะไรบ้างและทำไมอาหารไทยจึงได้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก แต่ละเมนูมีวิธีทำอย่างไรให้น่ากินมาดูกันเลย

เมนูอาหารไทยยอดนิยม


เมนูอาหารไทยยอดนิยม


อาหารไทยยอดนิยมมีหลากหลายเมนูที่ขึ้นชื่อและดังไปทั่วโลก เมนูอาหารไทยยอดนิยมไม่ว่าจะเป็นประเภทต้ม ผัดแกง ทอด หรือยำ อาหารไทยก็ครองใจนักกินอาหารตัวยงกันได้ทั่วโลกเพราะอาหารไทยนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติจัดจ้าน เผ็ดแซ่บ หรือเป็นเมนูอาหารจานเดียวเช่นผัดไทย หรือ ผัดกะเพราหมูสับ

อาหารไทยเกิดจากการผสมผสานของผักสมุนไพรและเนื้อสัตว์เพิ่มรสชาติให้ลงตัวด้วยน้ำตาล น้ำปลา และน้ำส้มเครื่องปรุงชนิดต่างๆแล้วแต่ประเภทของเมนูอาหารเพื่อให้เกิดรสชาติเข้มข้นมากยิ่งขึ้นด้วยการปรุงรส อาหารไทยที่นิยมทำกินกันเองหรือ นิยมรับประทานกันนั้นมีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียวและอาหารเส้นเช่นประเภทพวกเส้นก๋วยเตี๋ยวแตกต่างกันไปตามแต่ละสูตรเมนูอาหาร เส้นเล็กน้ำหมู หรือเส้นใหญ่ราดหน้าหมู รสชาติและความอร่อยของอาหารก็จะไม่เหมือนกัน

อาหารไทยยอดนิยมที่ขึ้นชื่อและเป็นนิยมรับประทานกันได้แก่ ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ผัดกะเพรา ส้มตำ ลาบ และเมนูอาหารประเภทเมนูยำ ไม่ว่าจะเป็นยำวุ้นเส้น ยำรวมมิตรทะเล หรือยำหมูยอ รสชาติเผ็ดเปรี้ยวได้ใจคนไทยและชาวต่างชาติด้วยรสชาติของน้ำยำและ การทำปรุงรสด้วยน้ำมะนาวน้ำปลา น้ำตาลและพริกเรียกว่าครบรสชาติเลย