วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561

ประโยชน์ของเมนูอาหารจานเดียว

ประโยชน์ของเมนูอาหารจานเดียวที่เรารับประทานทุกวันนี้ ในแต่ละเมนูอาหารที่รับชอบกินนั้นมีประโยชน์และสารอาหารรวมทั้งคุณค่าอย่างไรส่วนผสมและเครื่องปรุงรวมทั้งวัตถุดิบในการปรุงเมนูอาหารจานเดียวคืออะไรลองดูกันเลย

สารอาหารและคุณประโยชน์ที่ได้รับเมนูอาหารจานเดียว
หลายคนชอบรับประทานอาหารจานเดียวในหลากหลายเมนูยอดนิยมไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารจานเดียวประเภทข้าวเช่นข้าวผัด ข้าวกะเพรา เมนูผัดเผ็ดราดข้าวต่างๆ หรือจะเป็นเมนูผัดผักต่างๆรวมกับเนื้อสัตว์ราดข้าวพูดแล้วอยากกินเลย แม้กระทั่งเมนูอาหารจานเดียวประเภทเส้นที่นิยมมาก็มีราดหน้า ผัดไท และก๋วยเตี๋ยวน้ำหรือแห้งเมนูต่างๆที่แสนจะอร่อยทำง่ายอีกด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของเมนูอาหารจานเดียวว่าอาหารจานเดียวที่เรากินนั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง 

ประโยชน์ของเมนูอาหารจานเดียว 


  1. อาหารจานเดียวในแต่ละเมนูนั้นสามารถมอบสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการอาหารครบหากเป็นเมนูอาหารที่มีทั้งเนื้อสัตว์และผักตามแต่ละเมนูซึ่งถือว่าได้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดและอิ่มได้ในมื้อเดียวในปริมาณที่พอเหมาะต่อหนึ่งมื้อ ร่างกายสามารถเรียกเอาสารอาหารไปใช้ได้เต็มที่พอเหมาะพอควร
  2. อาหารจานเดียวนั้นทำให้เราเลือกที่จะบริโภคอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุดในแต่ละมื้อได้หากเราเข้าใจว่าร่างกายเราต้องการสารอาหารที่มีประโยชน์ประเภทใดบ้างเราก็จะเลือกเมนูอาหารจานเดียวที่ประกอบด้วยสารอาหารครบทั้งห้าหมู่ทั้งอิ่มและได้ประโยชน์ที่สุดอีกด้วยจึงถือว่าการเลือกรับประทานอาหารมื้อเดียวเป็นการทำให้เรามีนิสัยรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อตนเองมากสุดและเลือกที่จะไม่กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
  3. อาหารจานเดียวทำให้เราประหยัดทั้งเวลาในการกินการปรุงอาหารและรู้จักเลือกเมนูอาหารที่เหมาะสมต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละมื้อเพราะอาหารจานเดียวนั้นถือว่าเป็นเมนูอาหารที่ประหยัดทั้งเวลาการทำ การกินและที่สำคัญที่สุดเราสามารถเลือกสรรวัตถุดิบในการปรุงอาหารจานเดียวในแต่ละมื้อให้เรารับประทานอิ่มและครบทั้งห้าหมู่ได้นั้นเอง
ทั้งหมดนี่เป็นประโยชน์ของเมนูอาหารจานเดียวที่เรามักชอบรับประทานกันและถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารไทยยอดนิยมประเภทหนึ่งเลยก็ว่าได้เพราะทั้งรวดเร็วในการปรุงไม่เสียเวลาแถมประหยัดค่าใช้จ่ายและสามารถเลือกรับประทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่ได้ในจานเดียวหวังว่าทุกคนคงเลือกรับประทานอาหารไทยให้มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดนะเพื่อให้ร่างกายและสุขภาพแข็งแรง