วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

อาหารเพื่อสุขภาพกินอย่างไร

กินอาหารเพื่อสุขภาพให้ได้ประโยชน์สูงสุดมีวิธีกินอย่างไร มีเมนูรายการอาหารเพื่อสุขภาพเมนูอะไรบ้างเราไปดูกัน
วิธีกินอาหารเพื่อสุขภาพให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุด

การกินอาหารเพื่อสุขภาพกินอย่างไรมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง


การกินอาหารเพื่อสุขภาพนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องกินให้ครบ 5 หมู่ และเป็นหลัการบริโภคอาหารที่ถูกต้องเพราะในอาหารแต่ละประเภทนั้นจะให้คุณค่าทางสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป ประโยชน์ที่รับก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย หลังจากที่เรากินเข้าไปแล้วร่างกายจะถูกนำไปใช้และซ่อมแซมในส่วนต่างๆภายในตัวเราให้เกิดประโยชน์สูงสุด บางคนกินอาหารซ้ำๆอยู่เป็นเมนูเดิมทุกวันหรือกินบ่อยๆ จนร่างกายขาดสารอาหารในส่วนที่จำเป็นไปหล่อเลี้ยงและซ่อมแซมสุดท้ายจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพนั้นเอง  และนี่เองเป็นสาเหตุที่เราต้องกินอาหารเพื่อสุขภาพให้ครบทั้ง 5 หมู่

การเลือกกินอาหารให้พอเหมาะพอดีแต่กินให้ครบทุกหมู่จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อร่างกาย สำหรับอาหารหลัก 5 หมู่นั้นให้ประโยชน์และสารอาหารที่แตกต่างกันไปเราควรบริโภคอาหารให้ครบทุกหมู่แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกบริโภคอาหารนั้น เราต้องเรียนรู้เลือกที่จะบริโภคอาหารให้พอเหมาะพอดีกับร่างกายเราไม่กินจนเกินไปเช่นพวกแป้ง น้ำตาลและไขมันต่างๆ พวกนี้เรียกว่าเป็นสารอาหารที่มีทั้งประโยชน์และโทษในเวลาเดียวกันหากคุณบริโภคมากจนเกินไปก็จะทำให้ไปสะสมจนเป็นโรคและไม่สบายได้ในระยะยาว ตัวอย่างสารอาหารที่ให้ประโยชน์ที่เราแนะนำให้กินคือปลา ปลาให้โปรตีนไม่มีไขมันแป้ง แถมยังมี โอเมก้า อีกด้วย นอกการการเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่แล้วเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแล้ว กระบวนการการประกอบอาหาร หรือขั้นตอนการทำอาหารก็สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ควรหลีกเลี่ยงอาหารทอด ผัด หรืออาหารปิ้งย่างจนเกรียม เพราะเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรงต่างๆ เช่นมะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันเป็นต้น การเลือกปรุงอาหารด้วยวิธีการต้ม หรือนึ่งให้สุกเป็นวิธีการที่ดีและเสี่ยงต่อการเกิดโรคกับสุขภาพอีกด้วย

ทั้งหมดเป็นวิธีการคราวๆในการเลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพและร่างกายของคุณจะได้แข็งแรงปราศจากโรคและมีภูมิต้านทานในการเกิดโรคต่างๆได้ง่าย