วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เมนูยำเห็ดหูหนู

เมนูยำเห็ดหูหนู เมนูยำรสแซ่บที่ทำด้วยเห็ดหูหนู เหมาะมากสำหรับคนชอบกินเห็ดวันนี้เสนอสูตรและวิธีทำยำเห็ดหูหนูง่ายๆที่ทำกินได้ด้วยตัวเอง
สูตรขั้นตอนการทำยำเห็ดหูหนู

เห็ดหูหนูเป็นอาหารที่มีประโยชน์วันนี้เราจะนำเห็ดหูหนูมาทำยำเห็ดหูหนูเพิ่มรสชาติเผ็ดแซ่บให้เห็ดหูหนูธรรมดาเพิ่มความอร่อยด้วยกุ้งสดเนื้อหวานเมื่อรวมกับเห็ดและน้ำยำรสเด็ดแล้วละก็อร่อยมากลองดูวิธีทำเมนูยำเห็ดหูหนูง่ายๆกันเลย

ส่วนผสมที่ใช้ทำยำเห็ดหูหนู

  • เห็ดหูหนู 300 กรัมล้างให้สะอาด หั่นชิ้นพอดีคำ
  • กุ้งขาว 300 กรัม กุ้งปอกเปลือกเอาไส้ดำหลังออกล้างให้สะอาดดี
  • หอมแดง 7 หัว
  • พริกชี้ฟ้าแดง 7 เม็ด ตำละเอียด
  • ต้นหอม 2 ต้นหั่นท่อนเล็ก
  • ผักชีเด็ดเป็นใบ 2 ต้น
  • สะระแหน่เด็ดเป็นใบ 1 ถ้วย
  • น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 2 ช้อนชา
  • น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำยำเห็ดหูหนู

  1. ตั้งน้ำให้เดือดนำเห็ดที่เตรียมไว้มาลวกจนเนื้อเห็ดสุกนิ่มดีเอาขึ้นสะเด็ดน้ำพักไว้
  2. นำกุ้งขาวที่เตรียมไว้ไปลวกจนสุกแล้วสะเด็ดน้ำพักไว้
  3. พริกชี้ฟ้า น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาล ผสมกันให้เข้าที่ดี
  4. เอาเห็ดกับกุ้งใส่ชาม น้ำยำที่ผสมกันเมื่อครู่ราดลงไป
  5. ใส่หอมซอย ต้นหอม ใบสะระแหน่ คลุกเคล้าให้เข้ากันอีกรอบจนดี
  6. ตักใส่จานแต่งให้สวยงามด้วยผักชี