วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เมนูอาหารไทย 4 ภาคคือ ความหมายอาหารไทย 4 ภาค

เมนูอาหารไทย4ภาคเป็นอย่างไรและมีความหมายอย่างไร รวมถึงอาหารไทยทั้ง 4 ภาคนั้นมีเมนูอะไรที่ขึ้นชื่อและน่ากินบ้างเรามาดูกัน
รวมเมนูอาหารไทย4ภาคยอดนิยม

เมนูอาหารไทย 4 ภาคคือ ความหมายอาหารไทย 4 ภาค

เมนูอาหารไทย 4 ภาคคือ

สำหรับเมนูอาหารไทยนั้นมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยทั้งรสชาติและรูปลักษณ์ของอาหารที่เห็นแล้วชวนให้รับประทานอย่างยิ่ง รสชาติของเมนูอาหารไทยแต่ละเมนูนั้นมีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสเปรี้ยวหวานมันเค็มและเผ็ด ความโดดเด่นของเมนูอาหารไทยในแต่ละเมนูนั้นทำให้อาหารไทยมีเสน่ห์ในการปรุงอาหารและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกด้วย สำหรับอาหารไทยนั้นมีรสชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละภาค การปรุงเมนูอาหารไทยที่แตกต่างกันทำให้รสชาติของอาหารหน้าตาก็แตกต่างกันไปด้วย อาหารไทยสี่ภาคมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ที่ดำรงและสืบทอดต่างๆกันมาจากบรรพบุรุษจนถึงปัจจุบัน

อาหารไทย4ภาคในแต่ละภาคก็จะมีเมนูอาหารเฉพาะของแต่ละท้องถิ่นที่แตกต่างกันออกไป การปรุงอาหารและรสชาติของอาหารหรือส่วนผสมการปรุงเมนูอาหารก็ใช้ส่วนผสมที่ไม่เหมือนกันทั้งวิธีทำและขั้นตอนการทำให้ได้มาซึ่งความอร่อยในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรืออาหารหวาน เมนูอาหารไทยในแต่ละภาคก็จะมีเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างชัดเจน

เมนูอาหารไทย4ภาคยอดนิยม

ลักษณะของเมนูอาหารไทย 4 ภาคนั้นมีเอกลักษณ์ของรสชาติที่โดดเด่นด้วยรสชาติส่วนผสมขั้นตอนการปรุงอาหารของแต่ละภาคจะแตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจนเช่น

เมนูอาหารภาคใต้

มนูอาหารภาคใต้ มีชาติจัดจ้านเผ็ดร้อน ลักษณะอาหารเป็นอาหารทะเลเพราะถิ่นที่ตั้งของภูมิภาคตั้งอยู่ในเขตติดกับทะเลสะดวกต่อการน้ำสัตว์น้ำมาปรุงอาหารได้

เมนูอาหารภาคอีสาน

อาหารไทยภาคอิสานนั้นเป็นอาหารเผ็ดร้อน นิยมนำของธรรมชาติมาปรุงอาหารเองง่ายๆ เพราะภูมิภาคท้องถิ่นของภาคอิสานนั้นเป็นพื้นที่แห้งแล้งมีแต่ผักและสัตว์ตามท้องถิ่น ปลามาปรุงอาหารด้วยการหมักดองและ ผัดลวก แต่อาหารอีสานก็เป็นที่นิยมสำหรับคนไทยและขึ้นชื่อเป็นอย่างยิ่ง

เมนูอาหารภาคเหนือ

อาหารภาคเหนือมีลักษณะที่ปรุงจากผักอาหารเหนือมีลักษณะไม่จัดจ้านเผ็ดร้อนหรือจัดไปทางรสชาติใดรสชาติหนึ่ง รสชาติของเมนูอาหารเหนือนั้นจะพอดีๆมักรับประทานผักคู่กับน้ำพริกต่างๆ ซึ่งภูมิภาคทางภาคเหนือนั้นเป็นที่ราบสูงมีพื้นที่ธรรมชาติเขียวชะอุ้มอุดมสมบูรณ์ไปด้วยผักผลไม้ เมนูขึ้นของภาคเหนือเช่น น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง แกงฮังเล ไส้อั่ว และอีกมากมายที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของอาหารภาคเหนือ

เมนูอาหารภาคกลาง

อาหารภาคกลาง ถือว่าเป็นเมนูอาหารที่รวมหลายภาครวมถึงวัฒนธรรมการปรุงอาหารนั้นรวมอยู่ด้วยทำให้เมนูอาหารสำหรับภาคกลางนั้นมีหลากหลายรสชาติและสามารถปรุงออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเปรี้ยวหวานมันเค็มและเผ็ด สำหรับส่วนประกอบแต่ละเมนูอาหารของภาคกลางนั้นสามารถหาได้เนื้อสัตว์ผักหรือเครื่องปรุงมาปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่เพราะภูมิภาคของภาคกลางนั้นตั้งอยู่พื้นที่ราบลุ่มเอื้อต่อการหาสัตว์และพืชผักมาปรุงอาหารได้อย่างเต็มที่