วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ประโยชน์ของมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีประโยชน์และคุณค่าสารอาหารอะไรบ้างทำไมเราจึงเลือกกินมะเขือเทศในเมนูอาหารไทย
เรามารู้จักประโยชน์และคุณค่าของมะเขือเทศกัน

ประโยชน์และคุณค่าสารอาหารมะเขือเทศ
ประโยชน์คุณค่าสารอาหารที่ได้จากมะเขือเทศ เรากินมะเขือเทศในเมนูอาหารไทยทุกวัน มะเขือเทศเป็นผักชนิดหนึ่งที่หารับประทานได้ง่ายรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆแต่เราไม่เคยรู้เรื่องประโยชน์ของมะเขือเทศว่ามะเขือเทศมีประโยชน์กับเราอย่างไรบ้าง

ประโยชน์คุณค่าและสารอาหารในมะเขือเทศ

มะเขือเทศผักที่เรารับประทานอยู่ในแทบจะทุกเมนูหารับประทานได้ง่ายและราคาไม่แพง แถมยังมีคุณค่าอาหารมากมาย หลายคนรับประทานมะเขือเทศเปล่าๆ หรือจะจิ้มพริกกับเกลือก็อร่อยไปอีกแบบ เมนูอาหารส่วนที่ใส่มะเขือเทศที่เราพบบ่อยก็จะเป็นข้าวผัดทั่วไป เมนูผัดเปรี้ยวหวานซึ่งต้องใส่มะเขือเทศเช่นกัน และอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้เลยคือส้มตำถือว่าเป็นส่วนประกอบหลักของเมนูเลยก็ว่าได้อร่อยแถมเอามาปรุงเมนูอาหารได้หลากหลานเมนูขนาดนี้เรื่องประโยชน์ของมะเขือเทศก็มีมากมายอีกเช่นกัน

สารอาหารในมะเขือเทศ

นอกจากจะทำให้ผิวพรรณสวยสดใสแล้วมะเขือเทศยังช่วยในการต่อต้านการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากมะเร็งทางเดินอาหาร มีวิตามินซี วิตามินอี สารไลโคปิน มะเขือเทศมีเส้นใยอาหารที่ดีระบบทางเดินอาหาร และมะเขือเทศยังช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจเฉียบพลันอีกด้วย

วิธีเลือกซื้อมะเขือเทศ

ปัจจุบันมะเขือเทศมีหลากหลานสายพันธ์ุให้ท่านเลือกกินและนำมาประกอบอาหารวิธีเลือกซื้อมะเขือเทศควรดูที่ผิวไม่ช้ำ สีสดใส เนื้อไม่นิ่มไม่มีแมลงเจาะบริเวณผลมะเขือเทศ และที่สำคัญอย่างลืมล้างมะเขือให้สะอาดด้วยนะครับก่อนนำไปปรุงอาหารและรับประทานเพื่อจะได้ลดสารเคมีตกค้างที่ติดมากับผลมะเขือเทศและเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ