วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

อาหารยำยอดนิยม เมนูอาหารยำยอดฮิต

อาหารประเภทยำยอดนิยมเป็นอาหารไทยอีกหนึ่งประเภทที่มีรสชาติจัดจ้านและสามารถทำได้หลากหลายเมนูยำวันนี้เรารวมเมนูอาหารยำยอดนิยมมาให้ท่านๆได้ลองทำกันดู พลาดไม่ได้สำหรับคนที่ชอบรับประทานอาหารยำรสจัด
สูตรเมนูอาหารยำยอดนิยม

เมนูอาหารยำยอดนิยม สูตรอาหารยำสุดฮิต

อาหารยำยอดนิยมของไทยมีหลายเมนูที่ฮิตติดปากเป็นที่ต้องสั่งรับประทานทุกครั้งไปสำหรับมื้อต่างๆ ด้วยรสชาติเปรี้ยวหวานมันเค็มและเผ็ดของเมนูอาหารยำ ทำให้อาหารยำเป็นเมนูอาหารที่เรียกว่าครบรสชาติของอาหารรสแซ่บยอดนิยมขึ้นชื่อ อีกหนึ่งประเภทของเมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

ส่วนประกอบหลักของอาหารยำ

เมนูอาหารยำจะมีส่วนผสมหลักของอาหารที่ประกอบด้วย พริก ผักชี ต้นหอม หัวหอม ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศลูกเล็ก น้ำมะนาว บางเมนูอาจใส่หอมแดงแทนหัวหอม ในเมนูยำนั้นอีกส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เพราะเรียกว่าทำให้เมนูยำมีรสชาติจัดจ้านแซ่บเด็ดนั้นก็คือน้ำยำ น้ำยำเป็นน้ำที่เราใช้ราดลงบนเมนูอาหารที่เรายำหรือ เป็นน้ำที่เกิดจากส่วนผสมของเครื่องปรุงต่างๆในเมนูที่เรายำ น้ำยำจะมีรสชาติที่เปรี้ยว หวาน เค็มเผ็ด ครบรสชาติโดยเกิดจากการปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาวและพริกผสมกันอย่างลงตัว

ผักที่เราใช้ทานกับเมนูอาหารยำ

ส่วนใหญ่ในเมนูอาหารยำนั้นจะประกอบไปด้วยผักบางชนิดที่เราใช้ยำด้วยอยู่แล้ว แต่หากเราอยากได้ผักสดสำหรับรับประทานด้วยแล้วละก็อาจเป็นผักกาดหอม ต้นหอม แตงกวา ล้างให้สะอาดแล้วใช้รับประทานแบบสดๆได้เลย