วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

วิธีเลือกซื้อเนื้อวัวที่ดีมีคุณภาพดูอย่างไร

วิธีการเลือกซื้อเนื้อวัวทำเมนูอาหารไทยมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร การทำเมนูอาหารด้วยเนื้อนั้น ส่วนนึงที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเลยก็คือการเลือกเนื้อวัวที่ดีสดสะอาดจะทำให้เมนูอาหารของเรานั้นมีรสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น
วิธีเลือกซื้อเนื้อวัวมาปรุงอาหาร

การเลือกซื้อเนื้อวัวที่ดีมีคุณภาพ

เนื้อวัวนั้นสามารถนำมาปรุงเมนูอาหารไทยได้หลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นอาหารแกง ต้ม ผัด ย่าง หรือ ตุ๋นก็ตาม เมนูเหล่านี้ถ้าได้ปรุงจากวัสดุการปรุงที่ดีแล้วจะทำให้รสชาติของอาหารนั้นอร่อยมากยิ่งขึ้นตรงกันข้าม ถ้าหากเราเลือกซื้อเนื้อวัวที่ไม่สดใหม่และสะอาดรสชาติของเมนูอาหารที่ปรุงนั้นก็จะไม่อร่อยขาดความสะอาดถูกสุขอนามัยในการกิน เมนูอาหารไทยขึ้นชื่อที่ทำด้วยเนื้อวัวมีหลายประเภทเช่น แกงเนื้อ แกงเขียวหวานเนื้อ เนื้อแดดเดียว เนื้อทอดกระเทียมพริกไทย เนื้อทอดน้ำปลา เป็นต้น

ขั้นตอนและวิธีเลือกซื้อเนื้อวัว

เนื้อวัวจะมีสีแดงตามธรรมชาติ ไม่มีสารเร่งสี หรือใส่สีเข้าไป เนื้อวัวที่ดีสีจะไม่ซีดจาง ไม่มีพยาธิในเนื้อ ควรเลือกซื้อเนื้อวัวที่มีสีแดงสดธรรมชาติ มันมีสีเหลือง ไม่มีกลิ่นคาวเหม็นหรือมีสีเขียวคล้ำที่เนื้อ การซื้อเนื้อวัวนั้นเราควรซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้มีการเก็บเนื้อวัวระหว่างรอขายที่ดีมิดชิดไม่มีเชื้อโรคหรือแมลงวันตอม การวางชิ้นเนื้อรอขายนั้นควรวางบนภาชนะที่สะอาดปราศจากเชื้อโรค และมีการปกปิดชิ้นเนื้ออย่างมิดชิด เท่านี้คุณก็จะได้เนื้อวัวที่สดและมีคุณภาพเอาไว้ไปทำเมนูอาหารสำคัญของคุณได้แล้ว

การเลือกซื้อเนื้อวัวตามตลาดสดและซุปเปอร์มาร์เก็ต

ในปัจจุบันการเลือกซื้อเนื้อวัวง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสามารถเลือกซื้อได้ในซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดสด หรือแม้กระทั่งร้านมินิมาร์ตเล็กๆก็ตาม ถึงแม้จะสะดวกขึ้นยังไงก็ตามแต่การเลือกซื้อเนื้อวัวที่ดีก็ต้องดูตามลักษณะที่บอกไปข้างต้น หากท่านซื้อเนื้อวัวในซุปเปอร์มาร์เก็ตท่านก็ต้องดูวันหมดอายุในภาชนะห่อจะแจ้งรายละเอียดวันหมดอายุของเนื้อชิ้นนั้นๆที่นำมาวางขาย นอกจากจะดูวันหมดอายุของเนื้อที่จะซื้อแล้วให้ท่านดูลักษณะโดยรวมที่กล่าวไปข้างต้นอย่างละเอียดเพื่อมั่นใจในการซื้อให้ได้เนื้อดีมีคุณภาพและทำให้เมนูอาหารของคุณมีรสชาติที่อร่อยมากๆอีกด้วยนะครับ