วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ประโยชน์ของคุณค่าสารอาหารในแตงกวา

แตงกวามีประโยชน์และคุณค่าอย่างไรบ้างเราสามารถนำแตงกวามาปรุงเมนูอาหารอะไรได้บ้างเพื่อให้เรามีสุขภาพดีง่ายๆด้วยแตงกวาวันนี้เรามาดูกัน
ประโยชน์และคุณค่าของแตงกวา

ประโยชน์ของคุณค่าสารอาหารในแตงกวา

แตงกวาในเมนูอาหารไทยมีประโยชน์ต่อร่างกายเรามาก แตงกวา เรานิยมนำมาปรุงอาหารไทยได้หลายเมนู รสชาติของแต่กว่ามีรสหวานและมีคุณค่าทางสารอาหารมากนอกจากจะทำมาประกอบอาหารนอกจากแตงกวาจะมีวิตามินซีสูงแล้ว แตงกวายังช่วยสารระบบร่างกายของเราให้สมดุลอีกด้วย

กินแตงกวามีประโยชน์

เรานำแตงกวามาประกอบอาหารหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นผัด หรือกินกับน้ำพริกต่างๆ หรือกินเป็นผัดเครื่องเคียงกับเมนูหลักต่างๆแตงกวาก็ช่วยเพิ่มความอร่อยในเมนูนั้นๆได้เป็นอย่างดี เด็กๆมักชอบกินแตงกวาเพราะแตงกวามีรสหวานเนื้อกรอบจึงทำให้เป็นผักที่เด็กๆชอบไม่ยากนัก โดยเฉพาะเมนูแตงกวาจิ้มเต้าเจี้ยวหล่นด้วยรสชาติความหวานของน้ำเต้าเจี้ยวหล่นกับหมูสับเมื่อนำไปจิ้มแล้วละก็เพิ่มความอร่อยได้เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

คุณประโยชน์และสารอาหารในแตงกวา

ประโยชน์ของแตงกวามีมากมายหลายคนชอบกินแตงกวาเพราะเป็นผักที่หาง่ายและราคาถูก ในแตงกวา มีสารวิตามินซี กรดคาเฟอิก มีกากใยอาหาร แร่ธาตุซิลิกา ซึ่งเป็นแร่ธุาตเสริมความแข็งแรงกระดูกและกล้ามเนื้อ กระดูก เส้นเอ็น นอกจากนี้แตงกวายังมีประโยชน์สามารถคุมคอเรสเตอรอลเพราะมีโพแทสเซียม แมงกานีส และช่วยขับถ่ายได้ดี นอกจากนี้เปลือกแตงกวายังควบคุมความดันเลือดและช่วยควบคุมระบบความสมดุลของร่างกายให้เป็นได้ดีทั้งระบบประสาทกล้ามเนื้อ และระบบไหลเวียนเลือด

เมื่อรู้แบบนี้แล้วเราควรหันมาบริโภคแตงกวากินแตงกวาเพื่อสุขภาพที่ดีปละผิวพรรณที่สดใสและสวยงามกันเถอะครับ