วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เมนูอาหารภาคกลาง

เมนูอาหารภาคกลางอร่อยและเป็นเมนูอาหารที่รวมรสชาติและสูตรการทำจากอาหารทั้งภาคเอาไว้ในเมนูอาหารภาคกลางมีอะไรบ้างไปดูกันเลย
สูตรและวิธีทำอาหารภาคกลาง

เมนูอาหารภาคกลาง

เมนูอาหารภาคกลางมีมากมายหลากหลายรสชาติให้ได้รับประทานกัน ด้วยความที่เป็นศูนย์กลางอาหารของประเทศไทย อาหารไทยภาคกลางจึงได้รับอิทธิพลจากทุกภาคมารวมกันที่นี่ ด้วยเหตุผลที่ว่าการกระจายของประชนกรที่มุ่งหน้าเข้ามาสู่กรุงเทพเลยสรรหาวัตถุดิบให้การทำอาหารเองได้เลยง่ายและสะดวก หน้าตาเมนูอาหารของภาคกลางนั้นค่อนข้างมีความสวยงามด้วยความประณีตและความพร้อมถึงวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการทำจึงทำให้อาหารไทยภาคกลางมีหน้าตาที่ชวนรับประทานเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นของคาวและขนมหวาน

เมนูอาหารภาคกลางยอดนิยม

อาหารภาคกลาง มีหลากเมนูที่ได้ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยม แกงมัสมั่น ต้มยำกุ้งหรือแม้กระทั่งผัดไทย ซึ่งเป็นเมนูที่มีวิธีทำและส่วนผสมที่ขั้นตอนในการทำละเอียดเพื่อให้รสชาติของอาหารที่อร่อย แต่หากจะพูดถึงเมนูอาหารง่ายๆก็มีหลากหลายเมนูเช่น ทอดมัน หมูทอดกระเทียมพริกไทย หรือ ไข่เจียวหมูสับ มีวิธีทำและส่วนผสมที่ง่ายมากแต่ความอร่อยอย่าบอกใครเชียว

เมนูร้านอาหารภาคกลาง

ร้านอาหารไทยส่วนใหญ่นั้นมักจะมีเมนูภาคกลางที่ขึ้นชื่อและคนรู้จักกันเป็นส่วนใหญ่เช่น ผัดผักบุ้งไฟแดง ต้มยำกุ้ง ผัดคะน้าน้ำมันหอย หรือผัดกะเพรา เหล่านี้เป็นอาหารที่คนไทยนิยมสั่งมากินตามร้านอาหารไทยทั่วไป ในครอบครัวคนไทยที่อาศัยอยู่ภาคกลางก็สามารถทำกับข้าวได้ง่ายๆ อาจะเป็น ไข่เจียวหมูสับ แกงจืดเต้าหู้หมูสับ หมูทอดกระเทียมพริกไทย แล้วก็รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่ทำได้เองไม่ยาก