วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ต้มแซ่บปลาหมอ วิธีทำต้มแซ่บปลาหมอ สูตรต้มแซ่บปลาหมอ

เมนูต้มแซ่บปลาหมอรสชาติแซ่บจัดจ้านเผ็ดเด็ดจนพลาดไม่ได้ พร้อมสูตรและวิธีทำเมนูต้มแซ่บปลาหมอส่วนผสมการทำอย่างละเอียดให้คุณได้ทำง่ายๆได้ตัวเอง
วิธีทำเมนูต้มแซ่บปลาหมอ

วิธีทำต้มแซ่บปลาหมอ สูตรต้มแซ่บปลาหมอ

ส่วนผสมที่ใช้ทำต้มแซ่บปลาหมอ

  • ปลาหมอ 1 ตัวขนาดปานกลาง
  • พริกขี้หนูแห้ง 10 เม็ด
  • หัวหอมแดง 5 หัว
  • ตะไคร้ 5 ต้น
  • ใบมะกรูด 4 ใบ
  • พริกขี้หนูสด 8 เม็ด
  • ใบผักชีลาว 2 ต้น
  • ผักชีฝรั่ง 2 ต้น
  • น้ำมะนาว 1/4 ถ้วยตวง
  • น้ำปลา 1/2 ถ้วยตวง
  • เกลือ 1 ช้อนชา

ขั้นตอนและวิธีทำต้มแซ่บปลาหมอ

  1. ปลาหมอขอดเกล็ดเอาไส้ออกล้างน้ำให้สะอาด
  2. ตะไคร้ ใบมะกรูด ล้างน้ำให้สะอาด นำตะไค้รทุบตัดท่อน ใบมะกรูด ฉีกเป็นใบ
  3. นำพริกขี้หนูสดเด็ดขั้วออกมะนาว ล้างน้ำให้สะอาด
  4. นำน้ำใส่ตั้งไฟให้เดือด ใส่ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกขี้หนู หัวหอมแดง ลงไปรอจนเดือดดี
  5. ใส่ปลาหมอ ลงไป ตั้งไฟให้เดือด จนปลาสุก
  6. ใส่พริกขี้หนูสด ผักชีลาว ผักชีฝรั่ง น้ำน้ำมะนาว ชิมดูรสชาติ ตัก เสิร์ฟ รับประทานร้อนๆ