วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

วิธีเลือกซื้อปลาสดดีมีคุณภาพ

เคล็ดลับการเลือกซื้อปลาสด เรามีวิธีการเลือกดูอย่างไรว่าปลาตัวไหนสดและควรนำประกอบอาหารเพราะลักษณะปลาที่สดนั้นจะทำให้อาหารอร่อยด้วย

ขั้นตอนการเลือกดูปลาสดมาปรุงอาหารไม่ให้คาว

เคล็ดลับการเลือกซื้อปลาให้สดใหม่เหมาะกับการปรุงอาหารของคุณ

การเลือกซื้อปลามาทำอาหารให้อร่อยนั้นความใส่ใจเป็นอย่างยิ่งเพราะการเลือกซื้อปลาให้สดมีคุณภาพนั้นเราสามารถทำได้ด้วยตนเอง และถ้าปลาสดสะอาดก็จะทำให้เมนูอาหารที่คุณอร่อยไปด้วย

การเลือกซื้อปลาให้สดใหม่ทำอย่างไรบ้าง

ปลามีประโยชน์และสารอาหารไม่ว่าจะเป็นโอเมก้า3 และโปรตีน หรือสารอาหารจำเป็นต่อร่างกายอีกมากมายในตัวปลาไม่ว่าจะเป็นปลาชนิดใดก็ตาม ปลาน้ำจืดหรือปลาน้ำเค็มเราก็สามารถซื้อหามาทำเมนูอาหารต่างๆได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาทอด ปลานึ่ง หรือนำไปทำแกงต้มยำ ต้มส้มปลา แกงส้มปลา ก็เป็นได้หลากหลายเมนูที่ขึ้นชื่อที่ทำจากปลาเนื้อปลาแต่ละชนิด ลักษณะของปลาแต่ละชนิดจะให้ความอร่อยที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการเลือกปลามาทำเมนูอาหารต่างๆนั้นก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับชนิดและประเภทของเมนูอาหารที่เราจะทำ นอกจากนี้ในปัจจุบันเรายังเห็นมีการนำเนื้อปลามาเป็นลูกชิ้น หรือทำเป็นอาหารประเภทอื่นๆได้อื่นมากมายเพราะผู้คนต่างเห็นความสำคัญของการบริโภคเนื้อปลา

วิธีการเลือกซื้อเนื้อปลาให้สดใหม่สะอาดทำอย่างไร

เคล็ดลับวิธีการดูเนื้อปลาที่ดีต้องมีลักษณะไม่เละจับไปที่เนื้อจะมีความแน่นของเนื้อปลาเมื่อกดลงไปจะเด่งคืนรูปเดิมอย่างรวดเร็วไม่ใช่กดลงไปและยุบไม่คืนรูป เกล็ดของปลายังคงความเงาอยู่ไม่ซีดด้านเรียงตัวกันดีไม่หลุด ส่วนของหนังปลาเมื่อจับไปจะมีเมือกปลาลื่นๆทั่วทั้งตัวปลาชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ตรงส่วนของตาปลานั้นจะมีความใสไม่ขุ่นมัวไม่แดงช้ำไปด้วยเลือดหรือ มีสีคำหมอง ตาปลาที่ดีนั้นควรมีความกลมยังฝังอยู่ที่เบ้าตาของปลาไม่ยุบลงไปหรือเด่งออกมาจากเบ้า อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญมากที่คุณต้องดูคือส่วนของเหงือกปลาหากปลามีความสดแล้ว ส่วนของเหงือกปลาจะมีสีแดงสด ไม่ดำคล้ำหรือซีดจาง ลักษณะปลาที่ดีจะไม่มีกลิ่นคาวติดตัวปลาไม่มีแมลงวันมาตอมที่ตัวปลา การวางขายนั้นเลือกซื้อปลาที่วางขายบนภาชนะที่สะอาดวางบนน้ำแข็งเพื่อปลาจะคงคาวสดไว้ และเลือกปลาที่ไม่มีแมลงวันตอมมาตอม

เราควรเลือกกินปลามากที่สุด

ปลาเป็นอาหารจำพวกสัตว์ที่ดีที่สุดในการนำมาปรุงอาหารเพราะปลามีสารอาหารดีที่มีประโยชน์มากต่อมนุษย์มากกว่าสัตว์ชนิดอื่นเพราะฉะนั้นเราจึงความใส่ใจความสำคัญในการเลือกซื้อปลาให้สะอาดเบื้องต้นก่อนนำมาปรุงอาหารรับประทานนะครับ